Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Thiếu Nữ nhiều tuổi: Chua lòm. Cay xè. Mặn rát…Nhưng mút lâu lâu lại thấy ngọt lừ - Hương vị rất đặc trưng, đậm đà khó phai. Và, đã ngậm vào rồi là không muốn nhả ra nữa! :D

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Cây đẹp bị đốn trước


Hà Nội mưa tầm tã từ sáng, cứ như là Cụ Giời đang nức nở khóc tiếc thương cho một số phận, một số phận không may mắn...

- Êm đẹp quá thì ông trời lấy lại hả em?! - Giọng chị nghẹn ngào da diết đau...
- Khi vào rừng đốn gỗ, người ta thường chọn những cây gỗ đẹp, thẳng đốn trước... Chắc Thần Chết cũng vậy!

Cafe Nhân hôm nay đắng quá, nhấm nháp hoài một ly nâu đá đã cố ý dặn cho thêm nhiều sữa mà vẫn thấy đắng. Càng đắng hơn nữa khi chị kể tin buồn chị vừa nhận được về một người bạn đồng nghiệp - Một cô gái trẻ trung hồn nhiên và đáng yêu vừa mới qua đời vì tai nạn giao thông... Có lẽ nỗi tiếc thương sẽ nhẹ nhàng hơn nếu như không có thêm thông tin rằng cô ấy vừa ăn hỏi hồi tháng 5, và chuẩn bị kết hôn vào dịp giáp Tết năm nay. Yêu thương chưa chạm vào thì đã phải vĩnh viễn ra đi...

Cái chết nghe mới nhẹ làm sao, sống nay chết mai chẳng biết đường nào mà lần, tự dưng thấy sợ dù vẫn biết rằng con người ta sống chết là có số mệnh. "Nhưng vẫn nên cẩn trọng vì như thế thì mình và cả người ở lại không phải ray rứt vì đã chưa cẩn trọng..." - Lời chị nhẹ bẫng.

Ngẫm đi ngẫm lại, có thể so sánh Lão Thần Chết giống như tay Thợ Rừng. Những tay thợ rừng vào rừng thường chọn những cây gỗ to cao, thẳng thớm, đẹp đẽ chặt đốn trước. Lão Thần Chết cũng vậy, cứ người ngoan người hiền người tài là Lão "tha" đi trước, bỏ lại cho xã hội toàn những kẻ "đầu trâu mặt ngựa", một số khác thì dở dở ương ương, một số khác thì hâm hâm đơ đơ... Mà cái giống này thì lại sống rõ là dai, bị nguyền rủa cũng chả chết!

Trời vẫn mưa...Cầu mong linh hồn chị ra đi mát mẻ và an lành ở thế giới bên kia, chị nhé, dù em chưa một lần gặp mặt chị! Gửi đến chị một lời chia sẻ như sự kết nối giữa những con người dù sống hay đã chết!


13-July-09
Ô Mai Già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét